Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

      Sau Tết, vóc dáng cũng như làn da của chị em bị ảnh hưởng đáng kể do ăn uống quá đà. Hoặc sau một ngày lao động căng thẳng, làn da của chị em bị hư tổn, xuống sắc. Bạn đừng lo, hãy tăng sức đề kháng cho da với sữa chua không đường – thực phẩm cực tốt cho da và vóc dáng. 

Sau đây mình xin chia sẻ với các bạn cách làm sữa chua không đường tại nhà để các bạn có thể chăm sóc cho da trắng hồng và mịn hơn.

Hướng dẫn làm sữa chua không đường

Nguyên liệu cần thiết:
1 lít sữa tươi nguyên chất không đường
Sữa chua để làm men (khoảng 4 muỗng canh)
Hũ để đựng

Cách làm sữa chua không đường tại nhà:

- Đun nóng sữa tươi đến khoảng 40 độ, rồi bỏ sữa chua (làm men) vào, rồi khuấy đều cho tới khi sữa chua tan hết.
- Đổ hỗn hợp trên ra xoong hay hũ rồi quấn lớp vải dầy xung quanh để ủ sữa chua. Đây là thời gian để các vi khuẩn lactic trong sữa chua hoạt động và phát triển, chính vì vậy bạn cần phải giữ cho xoong (hũ) đủ ấm, không quá nóng cũng không quá lạnh. Bạn ủ khoảng 5 - 6 tiếng vào mùa hè, 7 - 8 tiếng cho mùa đông. Thường thì men có thể phát triển mạnh nhất khoảng 40 độ, các bạn lưu ý nhé

Cách làm sữa chua không đường
Hướng dẫn cách làm sữa chua không đường

- Sau thời gian ủ, bạn kiểm tra xem sữa chua đã đông chưa, nếu chưa bạn cần tiếp tục ủ nữa cho tới khi nào sữa chua đông lại, sữa chua mịn dẻo thì thôi.
- Cuối cùng bạn đổ sữa chua vào hộp (hũ) rồi để vào ngăn mát trong tủ lạnh để có thể dùng dần. 
Thật đơn giản phải không các bạn? theo dõi thêm nhiều thông tin về sữa chua hơn tại đây nhé, mình sẽ cập nhật thường xuyên hơn. Hoặc các bạn cũng có thể tham khảo thông tin tại Lingo
Chúc bạn làm sữa chua không đường thành công nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Recent Posts

Text Widget