Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

       Chào các bạn, lâu nay sữa chua được mọi người biết đến như một thứ rất tốt cho sức khỏe, được các bạn nữ sử dụng như một phương pháp làm đẹp tuyệt vời mà không tốn kém. Chính vì điều này, mà sữa chua được sử dụng rất nhiều, tuy nhiên khá nhiều bạn nữ thường xuyên ăn hoặc làm đẹp bằng sữa chua, nhưng lại không biết lý do vì sao sữa chua có những công dụng tuyệt vời đó...
Hôm nay mình xin chia sẻ tới các bạn những tác dụng của sữa chua đó.

Công dụng tuyệt vời của sữa chua
Mình xin đề cập tới tác dụng làm đẹp của sữa chua
 Trong thành phần của sữa chua có chứa axit acid lactic, có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của vi khuẩn có hại, tạo màng chắn an toàn giúp bảo vệ da. Các vi khuẩn lên men chua có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên, giúp kích thích quá trình làm lành các tổn thương của da như sẹo, tái tạo da mới, các vết rỗ,… giữ gìn cho làn da bạn được tươi tắn và hạn chế sự lão hóa theo thời gian. Sữa chua là một nguyên liệu có công dụng tuyệt vời đối với mọi làn da và bạn có thể sử dụng để làm đẹp da bất kỳ mùa nào trong năm.

Tác dụng tẩy tế bào chết, trẻ hóa da:

Sữa chua giúp tẩy tế bào chết, tái tạo da
Nếu da bạn khô? Hay da bạn bị đóng vảy do nặn mụn không đúng cách? Bạn đừng lo, sữa chua sẽ giúp bạn giải quyết mối bận tâm này.
Bạn hãy pha 2 thìa sữa chua với vài giọt mật ong (2-3 giọt). Khuấy đều rồi dùng dung dịch này massage lên mặt trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được làn da mình mềm mại hơn hẳn. Kiên trì làm như vậy hàng ngày, bạn sẽ sở hữu một làn da mềm mại và sạch sâu.

Làm se lỗ chân lông:
Làn da có lỗ chân lông to làm bạn mất tự tin, từ giờ bạn không cần lo ngại nữa. Hãy lấy 2 – 3 thìa cafe sữa chua trộn cùng với một chút bột yến mạch, bạn đắp mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp làn da se khít lỗ chân lông và mịn màng hơn.

Chữa rám nắng:
Thời tiết nắng nóng ngày hè sẽ khiến da bạn bị sạm đen đi nếu không được che chắn cẩn thận. Bạn có thể dùng sữa chua để cải thiện tình hình này.
Trước hết bạn trộn đều 1 thìa cafe sữa chua với 1 thìa cafe mật ong, 2 giọt dầu olive. Chộn đều hỗn hợp này lên rồi đắp lên vùng da bị rám nắng để khoảng 15 phút. Chất tinh dầu và dưỡng chất trong sữa chua sẽ dần thẩm thấu vào da, tạo độ ẩm và xoa dịu vùng da sau khi chịu tác động của ánh nắng mặt trời.

Trị mụn và làm mờ vết thâm:

Sữa chua hỗ trợ trị mụn và mờ vết thâm

Thành phần của sữa chua có chứa axit và dưỡng chất nuôi dưỡng da, vì thế sẽ hỗ trợ cho da ngăn cản được các loại vi khuẩn gây mụn, viêm da,… khiến da khỏe mạnh hơn.
Bạn có thể kết hợp sữa chua với nước chanh để có mặt nạ sữa chua điều trị mụn khá hiệu quả.

Mặt nạ cho tóc:
Những tác động lên tóc như ép, uốn, nhuôm,…của nhiều bạn, tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời sẽ gây hư tổn cho tóc, khiến tóc bạn bị sơ và trẻ ngọn. Lúc này, không ít bạn coi việc lấy lại vẻ óng ả, mươt mà cho mái tóc được đề lên hàng đầu. Bạn đừng lo vì bạn không cần phải tới các salon tóc tốn kém thời gian, tiền bạc đâu! Sau mỗi lần gội, bạn dùng một hộp sữa chua thoa đều lên tóc, ủ bằng khăn ấm 15 phút, rồi gội lại với nước sạch, chăm chỉ gội như vậy 2 lần/ngày, bạn sẽ thấy mái tóc của mình trở lại như xưa, óng ả và mượt mà. 
Bạn có thể tham khảo một vài máy làm sữa chua tại website Lingo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Recent Posts

Text Widget