Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

      Sự kết hợp giữa chè nếp cẩm và sữa chua tạo nên một hương vị độc đáo và lạ miệng, vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon. Cách làm thức ăn vặt này khá đơn giản. Nếu quan tâm tới cách làm sữa chua nếp cẩm, các bạn làm theo những hướng dẫn mà mình chia sẻ sau nhé

Cách làm sữa chua nếp cẩm
Cách làm sữa chua nếp cẩm đơn giản

Sữa chua nếp cẩm là sự kết hợp của sữa chua và chè nếp cẩm, vì cách làm sữa chua mịn dẻo mình đã đề cập ở những bài viết trước rồi, nên hôm nay mình chủ yếu chia sẻ cách làm chè nếp cẩm thôi nhé.
Để có côc chè nếp cẩm ngon, ngọt mát, bạn cần có sữa lên men tốt, chè nếp cẩm mềm, dẻo thơm. Cách làm sữa chua nếp cẩm này khá đơn giản, bạn vừa thoải mái không cần lo lắng về chất lượng, mà lại không lo bị tăng cân nhé.

1, Nguyên liệu cần có cho côc chè nếp cẩm thanh mát

Gạo nếp cẩm: 300gram
Đường kính: 100 gram
03 hộp sữa chua có đường hoặc không đường
Nước cốt dừa: 100ml
Muối tinh: 1 thìa cà phê
01 lá nếp
Nước tinh khiết

2, Các bước làm sữa chua nếp cẩm

Bước 1: Ngâm gạo nếp cẩm vào nước khoảng 3 tiếng, vò cho sạch gạo.

Cách làm sữa chua nếp cẩm
Ngâm gạo nếp cẩm trong nước rồi vò sạch

Bước 2: Nấu chè nếp cẩm: Bạn bỏ gạo nếp cẩm và nước cốt dừa vào xoong rồi đun với lửa nhỏ. Nước ngập gạo, bạn bỏ thêm chút muối vào. 

Nấu chè nếp cẩm
Nấu gạo nếp cẩm tới khi nhừ

Khi nồi sôi, bạn cho lá nếp vào rồi tiếp tục đun riêu riêu. Hết nước lại thêm, cho tới khi nào gạo mềm nhừ thành cháo đặc thì dừng, bạn cho đường vào đảo đều rồi bắc xoong xuống.

Chè nếp cẩm đã được ninh nhừ
Chè nếp cẩm đã được ninh nhừ

Bước 3: Làm sữa chua nếp cẩm:
Chè nếp cẩm sau khi để muội, bạn đổ vào cốc, rồi thêm sữa chua, thêm đã, thêm chút đường nếu bạn thích ăn ngọt, đánh đều chúng lên.

Cách làm sữa chua nếp cẩm
Cách làm sữa chua nếp cẩm
Mời bạn thưởng thức thành quả của mình ạ. Sữa chua nếp cẩm vừa chua chua, vừa ngọt dịu nhẹ, thanh mát, ắt hẳn sẽ là thức ăn khoái khẩu cho mùa hè oi nóng.
Vậy là bạn có thể chiêu đãi cả nhà món sữa chua nếp cẩm thơm ngọt mát rồi, món ăn này tốt cho sức khỏe lắm, giúp giảm cân, tiêu hóa tốt lại đẹp da, thường xuyên làm cho mọi người ăn nhé. 
Bạn có thể xem bài cùng chủ đề:

Học cách làm sữa chua Mít ngon đúng điệu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Recent Posts

Text Widget