Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

      Sữa chua là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe của mọi người nói chung và bé của bạn nói riêng. Cho bé ăn sữa chua tưởng chừng như rất đơn giản và tốt cho bé, nhưng không hoàn toàn đúng vậy đâu bạn. Sau đây là một vài sai lầm mà người lớn chúng ta mắc phải

Những sai lầm khi cho bé ăn sữa chua
Những sai lầm khi cho bé ăn sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều thành phần tốt cho trẻ như protein, canxi, chất béo, kali, photpho và i-ốt; ngoài ra còn một số loại sữa chua còn có thành phần dinh dưỡng khác như  sắt, vitamin D, kẽm hoặc các axit béo omega 3. Sữa chua là một trong những món ăn yêu thích của rất nhiều trẻ nhỏ.

1, Cho bé ăn sữa chua khi đói

Hành động này không chỉ không tốt cho bé, mà ai khi bụng đói cũng không nên ăn sữa chua. Khi bụng đói, nồng độ axit trong dạ dày tương đối lớn (pH=2), việc ăn thêm sữa chua, khi đó axit lactic sẽ giết chết những axit có lợi trong dạ dày, chính vì vậy, bạn có thể cảm nhận được nếu ăn sữa chua vào lúc đói thường xuyên, sức khỏe giảm xuống rõ rệt. Do đó, các mẹ tuyệt đối không nên cho bé ăn sữa chua khi đói nhé. Cho bé ăn sữa chua tốt nhất là vào lúc sau khi ăn bữa chính khoảng 1 - 2 tiếng

2, Cho bé ăn sữa chua xong không súc miệng cho bé

Người lớn hãy nhớ rằng khuẩn có trong sữa chua hoạt động rất mạnh, những chiếc răng sữa của bé còn đang rất non nớt. Chính vì thế, khi cho bé ăn sữa chua xong, bạn hãy cho bé súc miệng cho bé, vì nếu không, khuẩn sữa sẽ làm hỏng mất men răng của bé.

3, Cho bé ăn sữa chua người lớn? Có đúng không?

Có nên cho trẻ ăn sữa chua người lớn?
Có nên cho trẻ ăn sữa chua người lớn?
Sữa chua người lớn thường có ít đường hoặc có công thức ít béo. Chính vì vậy mà bạn hãy tìm hiểu kĩ xem nên cho bé ăn loại sữa chua nào cho phù hợp với độ tuổi của bé.
Ví dụ, nếu bé đang tập ăn, bạn cho bé ăn sữa chua được làm từ sữa nguyên chất, hoặc sữa công thức mà bé vẫn đang dùng, giúp bé không bị dị ứng hay có những triệu trứng khác lạ. Cho bé ăn sữa chua được làm từ các loại sữa nguyên chất, có đầy đủ chất dinh dưỡng.

4, Hâm nóng sữa chua rồi cho bé ăn.

Một vài bà mẹ có thói quen hâm nóng sữa chua trong nước sôi hoặc trong lò vi sóng, vì sợ bé ăn sữa chua lạnh sẽ bị lạnh bụng, hay viêm họng. Hành động này hoàn toàn sai ạ.
Vì khi bạn đun sôi sữa chua lên, sữa bị nóng quá, sẽ làm cho các khuẩn sữa chết, vì vậy mà sữa chua không còn tác dụng tốt nữa. Bạn chỉ cần lấy sữa chua trong tủ lạnh ra và để bên ngoài khoảng 15 – 20 phút, khi sữa hết lạnh thì cho bé ăn.

5, Pha trộn thêm sữa bột vào sữa chua

Không nên pha sữa bột vào sữa chua
Không nên pha sữa bột vào sữa chua
Một sai lầm lớn nữa khi người lớn cho trẻ ăn sữa chua đó là pha trộn thêm sữa bột vào sữa chua cho bé. Việc làm này, theo suy nghĩ của các mẹ, có thể khiến bé cảm thấy bớt chua, dễ ăn hơn và làm tăng chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải vậy đâu, các mẹ cần biết rằng, việc pha trộn như vậy sẽ khiến không đủ lượng nước để hòa tan sữa bột, và sẽ khiến cơ thể bé rất khó hấp thu.

6, Dùng sữa chua với những sản phẩm chế biến sẵn

Các mẹ cũng nên lưu ý, không cho bé ăn sữa chua cùng với các sản phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt hun khói… Những thực phẩm này khi dùng chung với sữa chua có thể gây táo bón, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa cho bé.
Khi bé ăn dặm, các mẹ nên tự làm sữa chua cho bé để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và vệ sinh. Các mẹ có thể tham khảo may lam sua chua tại Lingo.vn để có thể làm sữa chua đảm bảo chất lượng, ngon theo đúng sở thích của bé nhà mình nha!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Recent Posts

Text Widget