Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

      Bệnh nám da thường xuất hiện với những người ở tuổi trung niên. Tuy nhiên hiện nay tình trạng này xảy ra với những bạn trẻ khá phổ biến bởi môi trường ô nhiễm và những thói quen không tốt. Vấn đề khắc phục làm mờ những vết nám đó được nhiều chị em quan tâm hàng đầu.

Trị bệnh nám da đơn giản
Trị bệnh nám da đơn giản và không mất thời gian
    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều kem trị bệnh nám da, nhưng do không rõ nguyên nhân gây ra vết nám, kem chữa nám không thể thật sự chữa được hết các vết nám. Nguyên nhân gây nên nám da có rất nhiều, do di truyền, do chế độ ăn không phù hợp, phơi nắng nhiều, bôi thuốc, mỹ phẩm gây nhạy cảm ánh sáng, dùng miếng lột da mặt, trị nám không đúng cách, đi năng không che chắn cẩn thận…
    Để trị nám hiệu quả, bạn cần có sự tác động bên trong lẫn bên ngoài cơ thể.
Phía bên trong, bạn cần ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước, để tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc 7 – 8 tiếng một ngày.
   Bên ngoài da, bạn có thể tham khảo một vài cách đơn giản và tiết kiệm sau:

Chanh

Trị nám da hiệu quả bằng chanh
Trị nám da bằng chanh tươi

Chanh chứa nhiều vitamin C, điều trị bệnh nám da rất tốt. Bạn lấy nước chanh rồi chấm lên vùng da bị nấm, để 20 – 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng liên tục ngày 1 lần cho tới khi vết nám mờ và biến mất.

Dưa chuột

Trị nám da bằng dưa chuột
Trị nám da bằng dưa chuột
Không chỉ bệnh nám da, dưa chuột được xem là thần dược cho mọi loại da. Bạn lấy 1 quả dưa chuột và 1 quả mướp non, xay nhuyễn ra, lấy nước đó thoa lên mặt 2 – 3 lần một ngày, đợi khoảng 30 phút rửa sạch với nước. Nước này chỉ dùng trong ngày thôi nhé.

Cà chua

Trị nám da bằng sữa chua
Trị nám da bằng cà chua
Cà chua rất tốt cho da, vì trong cà chua chứa nhiều vitamin C, nó còn có biệt danh là “kho vitamin C”. Bạn lấy lát cà chua mỏng và đắp lên vùng da bị nám, hoặc có thể xay cà chua lấy nước uống thường xuyên rất tốt cho da.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà:

Bạn lấy lòng trắng trứng gà đánh bông lên, sau đó thoa lên mặt để khoảng 15 phút khi bạn thấy da mặt mình cứng lại (không cử động được) rửa mặt bằng nước ấm, bạn sẽ thấy da mình mịn hơn. Chăm chỉ thực hiện 2 lần 1 tuần bạn sẽ thấy da mình sáng lên và các vết nám cũng mờ đi

Mặt nạ sữa chua chuối

Mặt nạ sữa chua chuối
Mặt nạ sữa chua chuối
Trộn hỗn hợp chuối chín cùng với sữa chua, đắp mặt nạ này lên mặt, đợi khoảng 20 – 30 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Mặt nạ này làm tăng độ ẩm cho da, tăng sức đề kháng cho da. Mặt nạ này giúp da sáng hơn và khỏe mạnh hơn 

Mặt nạ nghệ chanh

Mặt nạ nghệ chanh
Mặt nạ nghệ chanh

Nghệ có tác dụng làm sáng da và loại bỏ các vùng da bị thâm sạm. Bạn trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với vài giọt nước chanh. Đắp mặt nạ này lên mặt đợi khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Chăm chỉ thực hiện cho tới khi vết nám mờ và biến mất.

Mặt nạ dứa

Mặt nạ dứa
Mặt nạ dứa

Bạn lấy một miếng dứa đã gọt sạch vỏ và mắt, xay nhuyễn và đắp lên mặt, nhưng chỉ 5 phút thôi rồi rửa sạch. Làm thường xuyên 1 tuần 1 lần, giúp da lấy lại vẻ tươi sáng nhờ hiệu quả lột nhẹ da của chất acid bromalic

Mặt nạ lô hội

Mặt nạ lô hội
Mặt nạ lô hội
Bạn có thể sử dụng mặt nạ lô hội hàng ngày, chỉ cần lấy dung dịch lô hội thoa lên da mặt trong 30 phút, rồi rửa sạch.
Chúc bạn thành công! Nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Recent Posts

Text Widget