Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

       Chào các mẹ, bé nhà bạn được mấy tháng tuổi rồi ạ? Bé nhà bạn bú sữa mẹ hoàn toàn, hay ăn thêm sữa ngoài ạ? Bạn có quan tâm tới việc cho bé nhà mình ăn thêm sữa chua không? Nếu chưa thì bạn nên quan tâm hơn nhé, vì đối với hệ tiêu hóa còn non nớt của bé, cho bé ăn thêm sữa chua sẽ rất tốt để bé ăn ngon và tiêu hóa tốt, giúp bé khỏe mạnh và phát triển tốt hơn.  

Bé 6 tháng tuổi dùng sữa chua như thế nào?
Bé 6 tháng tuổi dùng sữa chua như thế nào?
       Bạn thường cho bé nhà mình ăn loại sữa chua nào, và ăn như thế nào ạ?
Tất cả chúng ta đều biết sữa chua là loại thực phẩm quen thuộc trong đời sống hiện nay, là loại thực phẩm lành tính và rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể làm đẹp, dưỡng trắng da với sữa chua. Với trẻ em, sữa chua có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé, kích thích tiêu hóa, bảo vệ hệ tiêu hóa và giúp bé ăn ngon hơn. 6 tháng tuổi là thời điểm bé có thể bắt đầu ăn dặm và ăn sữa chua. Tuy nhiên đối với hệ tiêu hóa nhỏ bé và non nớt này, các mẹ cần phải quan tâm hơn và lưu ý khi sử dụng sữa chua cho bé 

sữa chua cho bé 6 tháng tuổi
Sữa chua cho bé 6 tháng tuổi

1.Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua

      Sữa chua là sản phẩm của sữa đã được lên men, trong quá trình lên men đường lactoza trong sữa chuyển thành axit lactic có lợi cho đường ruột. Đây là loại axit rất có lợi cho hệ tiêu hóa, nó làm đông thành phần sữa đạm trong sữa, vì vậy sữa chua trở nên sánh và đặc.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua là loại thực phẩm an toàn và rất tốt, có thể làm món ăn dặm cho trẻ khi 6 tháng tuổi. Sữa chua cung cấp một lượng lớn canxi, protein, vitamin A, B, khoáng chất và các khuẩn có lợi để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

2. Yêu cầu sữa chua cho bé 6 tháng tuổi:

      Các mẹ hãy nhớ rằng sữa chua chỉ thực sự an toàn và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng khi được lên men một cách tự nhiên, không chứa bất kì chất phụ gia hay phụ gia nào. Sữa chua cho bé ăn được làm từ sữa bò tươi hoặc sữa bột công thức phù hợp cho lứa tuổi của bé là tốt nhất. Ngoài ra, các mẹ có thể tự làm sữa chua từ sữa đậu nành pha với sữa đặc có đường cho bé ăn.
>>>> Có thể bạn quan tâm Chi tiết về Máy làm sữa chua Kangaroo KG80 <<<<

3. Bé 6 tháng tuổi thì cho ăn sữa chua như thế nào?

       Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, trẻ từ 6 tháng tuổi có thể bắt đầu ăn sữa chua. Và lượng sữa chua có thể dùng theo độ tuổi:
-        Từ 6-10 tháng: 50g sữa chua/ngày
-         Từ 1-2 tuổi: 80g sữa chua/ngày
-         Từ trên 2 tuổi: 100g sữa chua/ngày
       Các mẹ nên cho bé nhà mình ăn sữa chua là sau bữa ăn nhé. Bởi vì khuẩn sữa có lợi phát triển tốt ở điều kiện nồng độ pH lớn hơn 4. Khi bé đói, nồng độ pH trong dạ dày chỉ khoảng 2 thôi; khi no, dạ dày co bóp mạnh nên độ pH có thể tăng lên 3 – 5, điều này tạo điều kiện tốt cho khuẩn sữa có lợi hoạt động mạnh.
      Sau khi cho bé ăn sữa chua, bạn hãy cho trẻ súc miệng nhé, vì các vi khuẩn có lợi có thể làm hại men răng sữa của trẻ.

sữa chua cho bé 6 tháng tuổi
Bé 6 tháng tuổi nên ăn sữa chua như thế nào?

       Các mẹ lưu ý là không đun nóng sữa chua hay làm quá lạnh rồi cho bé ăn nha, vì  khi đó lượng dinh dưỡng trong sữa chua sẽ bị giảm đi đáng kể, các khuẩn có lợi không hoạt động mạnh được. Nếu sữa chua bị lạnh quá, bạn nên ngâm sữa trong nước ấm 5 - 7 phút rồi cho bé ăn sữa chua đó nhé!
     Một điều rất quan trọng là các mẹ không dùng sữa chua chung với các loại thuốc khác nhé, bởi vì trong thuốc có chất kháng sinh hoặc amin lưu huỳnh, các chất này có thể tiêu diệt khuẩn sữa có lợi trong sữa chua.
    Các mẹ có thể yên tâm hơn về chất lượng và thành phần của sữa chua cho bé nhà mình khi tự tay làm với máy làm sữa chua

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Recent Posts

Text Widget